Một vài nét đặc trưng của văn hóa miền Tây
Quê tôi con nước lớn ròng Mang nhiều nhung nhớ trong lòng phù sa Miền Tây vốn tính thật thà Con người chất phác đậm đà tình thương. Tôi là Hai Lúa miệt vườn Quanh năm lam lũ mà lòng thảnh thơi Cực thân
Quê tôi con nước lớn ròng Mang nhiều nhung nhớ trong lòng phù sa Miền Tây vốn tính thật thà Con người chất phác đậm đà tình thương. Tôi là Hai Lúa miệt vườn Quanh năm lam lũ mà lòng thảnh thơi Cực thân
Vào khoảng giữa những năm 50 của thế kỷ trước, có một người con Hà Nội đã trót nặng tình nặng nghĩa với đất thủ đô ngàn năm văn hiến, để rồi bằng ngòi bút tài hoa đã phác thảo nên những bức tranh
Tục thờ chó, hay sau này là thờ chó đá, đã trở thành một nét tín ngưỡng dân gian phổ biến của nhiều dân tộc trên thế giới, tập trung chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á và một bộ phận ở Tây
"Mấy khi vui vẻ thế này. Vui tày đám hỏi đốt cây nhang trầm. Lòng yêu, yêu vụng nhớ thầm ... điếu đổ lăn xe ... Yêu ai thì quyết chớ nghe người dèm...". Mấy câu quan họ vang lên giữa trời đất Kinh
Có thể nói, cắt tóc vỉa hè đã trở thành một hình ảnh thân thuộc đối với nhiều người Việt Nam. Dạo quanh phố phường, không khó để ta bắt gặp những sạp cắt tóc nhỏ vệ đường, tuy bình dị, dân dã nhưng
Hà Nội luôn khiến cho người ta xiêu lòng bởi những thứ bình dị nhất. Một đời sống chậm rãi cứ thế bước qua bao nhiêu kiếp người, bao nhiêu thế hệ với những giá trị cố hữu chẳng bao giờ phai mờ trước
Nếu để nói đến một trong những nền văn hóa cổ xưa nhất từng tồn tại ở dải đất hình chữ S thì chúng ta phải kể đến nền văn hóa Đông Sơn. Sau hơn 90 năm khai quật và nghiên cứu, tầm quan
Đất Thăng Long - Kinh Kỳ đã tròn 1011 tuổi với cả trăm lớp thế hệ truyền đời tiếp nối củng cố và xây dựng, có người đi, có người ở lại, song, trong tâm khảm của bất cứ ai từng sống ở mảnh
Vào ngày 12/8 âm lịch hằng năm, nhiều nghệ sĩ từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc lại hân hoan chào mừng ngày lễ Sân Khấu Việt Nam. Trải qua hơn mấy ngàn năm lịch sử xây dựng và phát triển, nghệ thuật
Dân tộc Chăm đã có mặt trên mảnh đất hình chữ S từ rất lâu, đem theo đó là những giai thoại về nhà nước Lâm Ấp xuất hiện vào khoảng năm Sơ Bình thứ 3 nhà Hán (192) đến năm Đại Nghiệp thứ
Năm mươi tư dân tộc Việt Nam là năm mươi tư mảng màu văn hóa khác nhau, đóng góp chung vào bức tranh văn hóa toàn cảnh đầy rạng rỡ và giàu chiều sâu. Dù so với dân tộc Kinh đông dân, số lượng
Không phổ biến như cầu sắt, cầu đá hay cầu gỗ thông thường, cầu ngói đã trở thành một trong những công trình kiến trúc đặc biệt ở làng quê Việt Nam. Có thể nói, cầu ngói đã đạt đến một ngưỡng cao hơn