Tranh Đông Hồ – đỉnh cao của nghệ thuật dân gian Việt Nam
Nền hội họa dân gian Việt Nam đã có một bề dày lịch sử cả ngàn năm, được ghi nhận sớm nhất vào thời Lý (thế kỷ XII ) khi đã xuất hiện một vài gia đình, thậm chí cả một làng chuyên làm
Nền hội họa dân gian Việt Nam đã có một bề dày lịch sử cả ngàn năm, được ghi nhận sớm nhất vào thời Lý (thế kỷ XII ) khi đã xuất hiện một vài gia đình, thậm chí cả một làng chuyên làm
Khi nói đến tuồng cổ, chúng ta nghĩ ngay đến một lối trình diễn nhạc kịch thịnh hành tại Việt Nam, chủ yếu mang âm hưởng hùng tráng với những nhân vật xả thân vì đại nghĩa, tận trung báo quốc, những nét ứng
Đời sống tâm linh luôn là một mảng màu không thể thiếu ở các đất nước Châu Á nói chung và Việt Nam ta nói riêng. Nó đã trở thành mảnh ghép tâm hồn được khắc sâu vào từng dân tộc, làng xã, gia
"Ở nơi ấy, tôi đã thấy, trên ngọn núi cao, có hai người, chỉ có hai người, yêu nhau. Họ đã sống, không mùa đông, không mùa nắng mưa. Có một mùa, chỉ có một mùa yêu nhau. Ở nơi ấy, đàn dê trắng
Nói đến xứ Huế là ta nói đến mảnh đất cố đô trầm mặc đã trải qua biết bao giai thoại của lịch sử với những lớp tường Đại Nội, Ngọ Môn phủ màu rêu phong. Người ta cũng truyền tai nhau về triều
Ông bà ta ngày xưa có câu: "Ăn Bắc, mặc Nam", ý chỉ đặc trưng của hai địa danh, mà ở đây là hai miền Nam - Bắc, hai đầu của Tổ Quốc. Ở đó, nếu nói đến vải vóc, lụa là trang phục
“Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà tôi ở đó. Đêm lặng nghe trong gió Tiếng sông Hồng thở than. Những ngày tôi lang thang, Tôi mới hiểu tâm hồn người Hà Nội. Mộc mạc thôi mà sao tôi bồi hồi. Mộc mạc thôi mà sao
Dạo quanh những góc phố đi bộ Hà Nội, không khó để ta tìm cho mình một sạp nhỏ bày bán những con tò he đủ thể loại, màu sắc sặc sỡ được cắm trên thanh tre. Đối với hầu hết trẻ con miền