Ngày… tháng… năm…
– Lớp mình các bạn vẫn bình an chứ? Ai đang đi thực tế ở đâu thì vẫn ở nguyên chỗ đó nhỉ.
– Cảm ơn lớp trưởng đã hỏi thăm. Từ hôm Hà Nội thực hiện chỉ thị 16 đến giờ là tôi vẫn ở Hà Nội, muốn về quê thăm vợ con mà không có xe khách để về. Trước thì cứ cuối tuần là về, đầu tuần lại đi. Nay cả tuần chỉ có mình vợ ở quê nuôi dạy các con. Biết là vợ vất vả, cũng thương lắm mà không về giúp được. Một mình ở Hà Nội đành chuyên tâm vào học hành vậy.
– Tôi thì đi thực tế ở tỉnh nhà, muốn đi Hà Nội cũng khó. Mà may công nghệ phát triển, hôm nào có bài giảng là các thầy cô đều dạy trực tuyến. Thời kỳ dịch bệnh buộc chúng ta phải dùng công nghệ nhiều hơn, cũng thuận tiện mà các bạn.
– Đúng vậy. Thời kỳ dịch bệnh nên nhiều thứ thay đổi. Chúng ta cùng khắc phục khó khăn vượt qua hoàn cảnh nhé.
– Những bạn ở Hà Nội mà ở trong ký túc xá thì còn có căng tin của nhà trường bán suất ăn cho, cứ đến giờ là đi ăn cơm. Chứ những bạn ở Hà Nội mà thuê trọ ngoài là vất vả hơn đấy, thành phố đang giãn cách mà, nhưng không có sự lựa chọn nào khác, tuân thủ theo hướng dẫn của phố phường nơi mình tạm trú nhé.

Ngày… tháng… năm…
– Lớp mình những ai chưa tiêm vắc xin thì đăng ký với nhà trường. Những ai đã tiêm mũi một ở tỉnh rồi, đến thời gian tiêm mũi hai mà chưa về tỉnh để tiêm được thì cũng đăng ký với nhà trường nhé. Nhà trường sẽ tiêm mũi hai cho các bạn.
– Hay quá! Nhà trường rất chu đáo, quan tâm, quán xuyến đến tất cả các sinh viên, học viên như thế này thì còn gì bằng!
– Các bạn nhớ đến tiêm đúng ngày giờ theo lịch hẹn, không tập trung đông người, đảm bảo giãn cách theo quy định nhé.

Ngày… tháng… năm
– Nhóm mình ơi, tuần sau thi lý thuyết rồi mà Hà Nội vẫn đang giãn cách theo chỉ thị 16, đi ra đường phải có giấy đi đường. Đi lại khó khăn như vậy thì không biết nhóm mình đi Hà Nội thi thế nào nhỉ?
– Nhóm trưởng ơi liên hệ với thầy cô xem thế nào vì bây giờ không có xe khách, taxi cũng không, xe thuê cũng không. Nếu bắt buộc phải đi Hà Nội thì chỉ còn cách đi xe máy. Mà đi xe máy hàng trăm cây số để đi thi, lại đi về luôn trong ngày thì không phải đơn giản.
– Uh, để tôi liên hệ xem thế nào.

Thích thú những clip chống COVID-19 của các bệnh viện - Bệnh viện quận 11

Ngày… tháng… năm…
– Nhóm mình ơi, các thầy cô tạo điều kiện, sẽ chuyển từ thi lý thuyết thành viết tiểu luận. Các bạn nhớ viết tiểu luận theo đúng quy định mà tôi sẽ gửi sau đây, nhớ nộp đúng hạn nhé.
– May quá! Cảm ơn các thầy cô nhiều! Thời kỳ dịch bệnh, thời kỳ công nghệ 4.0, việc gì làm trên mạng được thì làm nhỉ, tiết kiệm sức người sức của.
– Đúng đấy bạn. Thời kỳ dịch bệnh mà được ngồi ở nhà viết tiểu luận là may mắn lắm rồi.

Ngày… tháng… năm…
– Nhóm mình ơi, tuần sau thi thực hành rồi mà Hà Nội vẫn đang giãn cách theo chỉ thị 16, đi ra đường phải có giấy đi đường. Đi lại khó khăn như vậy thì không biết nhóm mình đi Hà Nội thi thế nào nhỉ?
– Thi lý thuyết thì thay bằng viết tiểu luận, còn thi thực hành thì sẽ như thế nào đây. Nhóm trưởng ơi liên hệ với các thầy cô xem thế nào để còn chuẩn bị nhé.
– Ok bạn, để tôi liên hệ xem thế nào.

Ngày… tháng… năm
– Nhóm mình ơi, các thầy cô đồng ý thay thi thực hành bằng hỏi thi vấn đáp trực tuyến rồi nhé. Các bạn nhớ vào đường link theo hướng dẫn, vào đúng ngày đúng giờ để các thầy cô hỏi thi.
– Thật tuyệt vời! Các thầy cô rất tâm lý, vừa đảm bảo được thực hiện giãn cách mà vẫn hỏi thi được, lại đỡ mất công đi lại và các thủ tục giấy tờ liên quan nữa chứ.

Ngày… tháng… năm…
– Nhóm mình ơi, nhà trường thông báo hoãn thi tốt nghiệp rồi. Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, thủ đô vẫn đang giãn cách theo chỉ thị 16.
– Thi tốt nghiệp thì phải lên Hà Nội thi trực tiếp chứ không trực tuyến được nhỉ. Vậy dự kiến khi nào thi vậy bạn?
– Chưa biết. Nhà trường vừa họp xong, đang rất quyết tâm. Tất cả đều quyết tâm. Ngay khi điều kiện cho phép thì nhà trường sẽ tổ chức thi. Các bạn chờ thông báo tiếp theo nhé.
– Các bạn nhớ hoàn thành phiếu khảo sát xem bạn nào đang ở Hà Nội, bạn nào đang ở ngoài Hà Nội, bạn nào đang tham gia công tác phòng chống dịch xem có tham gia được kỳ thi tốt nghiệp không nhé.
– Ok bạn.

Ngày… tháng… năm…
– Ngay sau khi hết đợt giãn cách, có thể thành phố sẽ nới lỏng các biện pháp. Nhà trường đang xin ý kiến Bộ tổ chức thi tốt nghiệp sau đó một tuần. Các bạn chuẩn bị tinh thần nhé.
– Những bạn đang ở tỉnh thì chuẩn bị lên đường nhé. Các bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để qua được chốt kiểm dịch vào thành phố, gồm có giấy đi đường, giấy xác nhận đã tiêm vắc xin (nếu có) và kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ. Những bạn vẫn đang ở Hà Nội thì đăng ký xét nghiệm PCR với nhà trường. Tất cả các sinh viên, học viên cũng như các thầy cô tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp đều phải được xét nghiệm PCR, có kết quả âm tính để đảm bảo một kỳ thi tốt nghiệp an toàn và thành công.
– May quá, hi vọng dịch bệnh giảm để chúng ta còn thi tốt nghiệp chứ. Tốt nghiệp xong là về với gia đình và tiếp tục cống hiến cho quê hương nhỉ.
– Ok. Nhóm mình thuê xe đi Hà Nội đi thi nhé. Phải nói rõ với lái xe về các giấy tờ để qua được chốt kiểm dịch và khi về là đi cách ly 14 ngày đấy.
– Ok bạn, để tôi thuê xe cho cả nhóm cùng đi.

Ngày… tháng… năm…
– Bạn thi thế nào, làm tốt chứ?
– Tôi làm tốt. Còn bạn?
– Tôi cũng làm tốt. Vậy là chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ.
– Chúng ta về quê luôn nhỉ. Sẽ đi cách ly 14 ngày rồi mới đi làm đấy nhé.
– Ok bạn.

Ngày… tháng… năm
– Nhóm mình ơi, trên facebook đang có tin trong những người tham dự kỳ thi tốt nghiệp có một bạn nghi là f0 đấy. Có thông báo khẩn những ai đã từng đến khu nhà B trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp thì liên hệ ngay với trung tâm y tế gần nhất. Không biết tin thật hay tin giả nữa đây.
– Tin giả đấy bạn ơi. Nhà trường đã thông báo chính thức rồi, tất cả những thông tin gì liên quan đến nhà trường đều được cập nhật trên trang web của nhà trường. Bạn vào đó xem nhé.
– Cảm ơn bạn! Đúng là thời kỳ dịch bệnh. Phải xác định là sống chung với dịch. Không những phải thực hiện tốt 5K, tiêm vắc xin mà còn phải cảnh giác với các loại tin nhắn giả, sai sự thật nữa.
– Đúng rồi bạn. Một cuộc sống bình thường mới mà tất cả chúng ta đều phải thích nghi. Nhiều thứ thay đổi. Chúng ta phải khắc phục khó khăn, vượt qua hoàn cảnh. Tất cả đều phải vừa giữ gìn sức khỏe và đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa phải làm tốt công việc, hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra.
– Chúng ta đã xác định là sống chung với dịch, đến khi đạt được miễn dịch cộng đồng thì hi vọng virus corona sẽ như virus cúm, nếu mắc thì nâng cao sức đề kháng, điều trị tại nhà, chỉ những trường hợp biến chứng nặng mới cần nhập viện điều trị.
– Ok bạn. Chúc cho tất cả chúng ta thật dồi dào sức khỏe và bình an trong đại dịch nhé!